Hội thảo khoa học cấp tỉnh “Tích hợp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giảng dạy lý luận chính trị tại Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2023-2026”

01/11/2023

  • lượt xem: 177

Ngày 31/10, Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh tổ chức hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề: “Tích hợp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giảng dạy lý luận chính trị (LLCT) tại Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2023-2026”.

Các đại biểu dự hội thảo

Các đại biểu dự hội thảo

Đề dẫn hội thảo khẳng định, hiện nay các thế lực thù địch không ngừng chống phá nhà nước, xuyên tạc tư tưởng, đường lối của Đảng. Việc đổi mới công tác giảng dạy  LLCT ở các trường chính trị, trung tâm chính trị gắn với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng. Do vậy, việc đổi mới công tác giáo dục LLCT, đưa nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng vào chương trình đào tạo là rất cần thiết. Trong quá trình giảng dạy cần có phương pháp truyền đạt dễ hiểu, dễ nhớ, kết hợp giữa lý luận với thực tiễn, đồng thời tăng cường trao đổi, thảo luận trong các giờ học để góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy LLCT.

Tại hội thảo, các đại biểu tham luận làm rõ chủ đề hội thảo với các nội dung, như: Công tác tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh và Trung tâm Chính trị cấp huyện trong việc tích hợp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giáo dục LLCT; tích hợp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong đào tạo bồi dưỡng ở các trường và trung tâm chính trị hiện nay; những yêu cầu đối với giảng viên Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh khi tích hợp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong  giảng dạy LLCT; giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tư tưởng, giáo dục LLCT; tích hợp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giảng dạy nội dung chính sách tôn giáo tại Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh…

Các tham luận tại hội thảo đã góp phần đề ra các giải pháp, phương pháp để nâng cao hiệu quả việc tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch khi đưa vào giảng dạy LLCT tại Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh và các Trung tâm chính trị trong tỉnh.

https://baohungyen.vn/hoi-thao-khoa-hoc-cap-tinh-tich-hop-bao-ve-nen-tang-tu-tuong-cua-dang-trong-giang-day-ly-luan-chinh--3167147.html