Nghiên cứu - Trao đổi

  • Trường chính trị Nguyễn Văn Linh bảo vệ thành công đề tài khoa học cấp tỉnh năm 2023 Trường chính trị Nguyễn Văn Linh bảo vệ thành công đề tài khoa học cấp tỉnh năm 2023

    Chiều ngày 25/10/2023, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh bảo vệ thành công đề tài cấp tỉnh “Nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho các chức danh cán bộ chủ chốt cấp xã thuộc tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2023 – 2026, định hướng đến năm 2030” do Ths. Trương Duy Tuynh - Phó Hiệu trưởng Trường làm chủ nhiệm và 17 thành viên tham gia.

  • Chi bộ Khoa Lý luận cơ sở với việc nâng cao chất lượng  công tác giáo dục chính trị, tư tưởng Chi bộ Khoa Lý luận cơ sở với việc nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

    Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là bộ phận quan trọng trong hoạt động của Đảng bộ Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh, tác động đến đội ngũ cán bộ, đảng viên nhằm phát triển, truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước… Qua đó, hình thành trong đội ngũ cán bộ, đảng viên thế giới quan, nhân sinh quan và phương pháp luận khoa học; xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, củng cố và nâng cao niềm tin vào Đảng,

  • Hoạt động công đoàn của Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh tỉnh Hưng Yên Hoạt động công đoàn của Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh tỉnh Hưng Yên

    Trong những năm qua, Công đoàn Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu; đoàn viên công đoàn trường luôn đoàn kết gắn bó cùng thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế. Tính đến nay Công đoàn trường có 51 đoàn viên công đoàn (trong đó nữ 32 đồng chí) sinh hoạt tại 05 tổ công đoàn, có trên 90% đoàn viên có trình độ chuyên môn đại học và trên đại học. Đoàn viên Công đoàn trường luôn gương mẫu chấp hành t

  • Giải pháp thu hút sự chú ý và tăng cường sự hợp tác của học viên trong giảng dạy lý luận chính trị Giải pháp thu hút sự chú ý và tăng cường sự hợp tác của học viên trong giảng dạy lý luận chính trị

    Trong những năm gần đây, công tác giáo dục lý luận chính trị nước ta đang có sự đổi mới mạnh mẽ, chúng ta đang thực hiện bước chuyển từ giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học, lấy người học làm trung tâm. Đặc thù các môn lý luận chính trị có tính trừu tượng, lại nặng về lý thuyết hàn lâm, làm cho học viên ngại học. Thực tiễn đã có nhiều thay đổi, nhưng trong nội dung các môn lý luận chính trị vẫn nặng tính hàn lâm, ít có sự bổ sung, phát triển làm cho học viên cảm thấy k