Hưng Yên xúc tiến, hợp tác những sản phẩm nông sản chủ lực vào thị trường Hoa Kỳ

20/11/2023

  • lượt xem: 131

Trong chương trình tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2023 và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ, chiều 15/11, theo giờ địa phương, tại thành phố San Francisco (Hoa Kỳ), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dự và phát biểu tại Tọa đàm bàn tròn kết nối doanh nghiệp và địa phương Việt Nam-Hoa Kỳ; đồng thời chứng kiến lễ trao các thỏa thuận hợp tác giữa bộ, ngành, địa phương hai nước trong một số lĩnh vực.

Nhân sự kiện quan trọng này, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn tham dự hội nghị chuyên đề nhằm giới thiệu tiềm năng, chính sách thu hút đầu tư, hợp tác về nông nghiệp của tỉnh Hưng Yên với các đối tác Hoa Kỳ. Cùng dự có đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao, Công ty Kinh Bắc và đại diện Công ty Dragonberry Prodyce – là doanh nghiệp chuyên xuất nhập khẩu các loại trái cây tươi Việt Nam – Hoa Kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn tham dự hội nghị chuyên đề nhằm giới thiệu tiềm năng, chính sách thu hút đầu tư, hợp tác về nông nghiệp của tỉnh Hưng Yên với các đối tác Hoa Kỳ

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn tham dự hội nghị chuyên đề nhằm giới thiệu tiềm năng, chính sách thu hút đầu tư, hợp tác về nông nghiệp của tỉnh Hưng Yên với các đối tác Hoa Kỳ

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn giới thiệu khái quát về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong lĩnh vực nông nghiệp đến các đối tác Hoa Kỳ. Hưng Yên nằm trong vùng có điều kiện thời tiết thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, phù hợp với nhiều loại cây trồng cho năng suất, chất lượng cao, nhất là những cây đặc sản, có giá trị cao, tạo ra khối lượng nông sản hàng hóa lớn, chất lượng cao phục vụ thị trường Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước và phục vụ nhu cầu xuất khẩu. Những sản phẩm nông sản như nhãn lồng, chuối tiêu hồng, cam, bưởi, ổi, nghệ, vải… đã trở thành những đặc sản của Hưng Yên.

 Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn mong muốn, thời gian tới tỉnh Hưng Yên sẽ được hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ trong việc tiêu thụ, xuất khẩu các sản phẩm chủ lực của tỉnh, cũng như trong việc tổ chức các chương trình, sự kiện xúc tiến thương mại; giới thiệu, tuyên truyền quảng bá các sản phẩm nông sản chủ lực với các đối tác đến từ Hoa Kỳ. Đồng thời, hỗ trợ tỉnh xây dựng và thực hiện dự án nâng cao năng lực sản xuất, chế biến nông sản; cử các đoàn cán bộ nông nghiệp sang tham quan, học tập và trao đổi kinh nghiệm về phát triển hợp tác, trang trại, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

 Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn khẳng định, những năm qua, tỉnh Hưng Yên đã ban hành các chính sách nhằm khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp và tư nhân đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh. Nổi bật là chính sách miễn giảm tiền sử dụng đất; miễn giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước; hỗ trợ doanh nghiệp về tập trung đất đai; tiếp cận, hỗ trợ tín dụng; hỗ trợ đầu tư cơ sở về bảo quản, chế biến nông sản; giết mổ gia súc, gia cầm…

 Tại hội nghị, Công ty Kinh Bắc cam kết hỗ trợ tỉnh đầu tư máy chiếu xạ; các Bộ, ngành Trung ương hỗ trợ thủ tục pháp lý. Thời gian gần nhất, các Công ty, đối tác sẽ đến tìm hiểu, đặt hàng và hỗ trợ Hưng Yên về những tiêu chuẩn trong việc xuất khẩu các mặt hàng nông sản vào thị trường Hoa Kỳ.

https://baohungyen.vn/hung-yen-xuc-tien-hop-tac-nhung-san-pham-nong-san-chu-luc-vao-thi-truong-hoa-ky-3167597.html