Phó Thủ tướng Cộng hòa Belarus thăm và làm việc tại tỉnh Hưng Yên

22/10/2021

  • lượt xem: 392

Ngày 29.3, ngài Phó Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Belarus Vladimir Semashko và Đoàn đại biểu cấp cao đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Hưng Yên. Đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác có các ông: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ngài

Ngài Phó Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Belarus Vladimir Semashko làm việc với các vị lãnh đạo tỉnh

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ chào mừng ngài Phó Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Belarus và Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy mong muốn những tình cảm, mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam và Belarus sẽ ngày càng phát triển. Đồng thời đề nghị ngài Phó Thủ tướng Chính phủ Belarus và Đoàn công tác tiếp tục nghiên cứu, quan tâm đầu tư các lĩnh vực sản xuất công nghiệp chính xác, công nghệ cao trong trồng trọt, thuốc thú y vào địa bàn tỉnh; đưa các thành tựu về khoa học, công nghệ của Belarus ứng dụng tại Hưng Yên.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh: Dự án Nhà máy lắp ráp và sản xuất ô tô của liên doanh MAZ Asia tại huyện Kim Động là việc cụ thể hóa sự hợp tác giữa Việt Nam và Belarus, đồng thời mong muốn thời gian tới có nhiều hơn nữa các nhà đầu tư của Belarus đầu tư vào các lĩnh vực có thế mạnh tại tỉnh.
Ngài Vladimir Semashko, Phó Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Belarus bày tỏ sự vui mừng được đến thăm và làm việc tại Hưng Yên.
Ngài Phó Thủ tướng Vladimir Semashko cho rằng: Việc ký kết các hiệp định thương mại tự do đã mở ra cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Belarus, mong muốn thời gian tới nền kinh tế của 2 nước có sự phát triển và hỗ trợ, bổ sung cho nhau trên nhiều lĩnh vực dựa trên nguyên tắc 2 bên cùng có lợi. Trong các chuyến thăm của lãnh đạo 2 nước đã có sự thống nhất đẩy mạnh hợp tác, liên doanh phát triển công nghiệp và nhiều lĩnh vực khác.
Cụ thể hóa sự hợp tác của 2 nước, Chính phủ Belarus đã lựa chọn tỉnh Hưng Yên là địa điểm đầu tiên thực hiện dự án liên doanh nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô. Trong quá trình xây dựng nhà máy, mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để dự án sớm đi vào hoạt động.
Ngoài ra, Belarus đang tích cực phối hợp với Việt Nam và tỉnh Hưng Yên để triển khai dự án sản xuất, chế biến sữa và trong thời gian tới sẽ có nhiều nhà đầu tư đến đầu tư tại Việt Nam và tỉnh Hưng Yên. Ngài Phó Thủ tướng cũng gợi mở mong muốn được liên kết thành lập nhà máy lắp ráp xe buýt tại Việt Nam, trong đó ưu tiên đầu tư tại tỉnh.
Cá

Ngài Phó Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Belarus và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với các vị lãnh đạo tỉnh

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng nhiệt liệt chào mừng ngài Phó Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Belarus và Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với tỉnh, chúc ngài Phó Thủ tướng và đoàn có chuyến công tác thành công, chúc tình hữu nghị, mối quan hệ giữa 2 nước ngày càng phát triển tốt đẹp.
Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát với ngài Phó Thủ tướng và đoàn những nét nổi bật về truyền thống văn hiến, lịch sử, con người, mảnh đất và các lợi thế của tỉnh. Tỉnh Hưng Yên vui mừng được lựa chọn là địa phương để cụ thể hóa sự hợp tác giữa 2 nước Việt Nam và Belarus với dự án Nhà máy lắp ráp và sản xuất ô tô của liên doanh MAZ Asia và kế hoạch liên doanh sản xuất, chế biến sữa, tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để dự án sớm đi vào hoạt động.
Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ngài Phó Thủ tướng và Đoàn công tác trong thời gian tới quan tâm, nghiên cứu đầu tư nhà máy sản xuất phân bón tại tỉnh; tạo điều kiện đưa một số sản phẩm nông nghiệp của tỉnh sang thị trường Belarus; quan tâm đào tạo lao động, công nhân lành nghề cho nhà máy lắp ráp và sản xuất ô tô, dự án sản xuất, chế biến sữa; tạo điều kiện để các nhà đầu tư của Belarus đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh.
Tại buổi làm việc, ngài Phó Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Belarus và Đoàn công tác cùng các vị lãnh đạo tỉnh đã dự lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa các đối tác của Việt Nam và Belarus.
Trước đó, ngài Phó Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Belarus và Đoàn công tác đã đến thăm việc triển khai xây dựng Nhà máy lắp ráp và sản xuất ô tô của liên doanh MAZ Asia tại huyện Kim Động.

Nguồn: baohungyen.vn