Công tác thanh tra giáo dục góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của trường Chính trị Nguyễn Văn Linh

22/10/2021

  • lượt xem: 353

Công tác thanh tra giáo dục có vai trò, ý nghĩa rất quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường. Bởi vì, công tác này nhằm thực hiện tốt các Quy chế, quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và của nhà trường liên quan đến đào tạo, bồi dưỡng; Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, phát huy nhân tố tích cực, nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo động lực góp phần nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường; Phát hiện những hạn chế trong công tác đào tạo, bồi dưỡng để có hướng khắc phục kịp thời.

Năm 2017, Tổ thanh tra giáo dục đã tiến hành thanh tra các nội dung theo Kế hoạch số 199-KH/TCT ngày 06/ 9/ 2017 của Nhà trường đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ, công tâm, khách quan, chính xác, đúng quy định. Cụ thể đã thanh tra hoạt động giảng dạy và học tập tại 02 lớp Trung cấp LLCT - HC hệ không tập trung K64, K67; Hoạt động tổ chức thi một số phần học tại 02 lớp Trung cấp LLCT - HC hệ không tập trung K61, K62; Hoạt động tổ chức chấm thi một số phần học tại 02 lớp Trung cấp LLCT - HC hệ không tập trung K64, K66; 114 giáo án của 20 đồng chí giảng viên; Làm việc, nghe những đề xuất kiến nghị của 03 Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Phù Cừ, Mỹ Hào, Ân Thi và Ban cán sự lớp Trung cấp LLCT - HC hệ không tập trung K61. Kết quả thanh tra cho thấy giảng viên soạn giáo án rất công phu, đảm bảo kiến thức về lý luận và thực tiễn, đảm bảo mẫu giáo án theo quy định. Giảng viên giảng dạy đạt chất lượng cao, tạo ấn tượng tốt với học viên. Công tác phối hợp, công tác quản lý học viên tốt; công tác tổ chức thi, chấm thi đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định. Thông qua hoạt động thanh tra, tổ thanh tra giáo dục đã đưa ra những đề xuất kiến nghị với Ban Giám hiệu Trường, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường trong thời gian tới.

Căn cứ Quy chế, quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, của Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh, Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2018 của Trường; Để thực hiện tốt công tác thanh tra giáo dục năm 2018, ngay từ đầu năm Tổ thanh tra giáo dục đã tham mưu với Hiệu trưởng Trường ban hành Kế hoạch số 20-KH/TCT ngày 25/01/2018 của Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh về Thanh tra giáo dục năm 2018. Các nội dung thanh tra liên quan trực tiếp đến hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của Trường. Kế hoạch thanh tra giáo dục năm 2018 đã được gửi đến các đơn vị khoa, phòng và các bộ phận có liên quan để đảm bảo được thực hiện khoa học, hiệu quả, đúng quy định.

Phạm Thị Thu Hương