Cụm thi đua các Trường Chính trị khu vực đồng bằng sông Hồng tổ chức Toạ đàm khoa học và Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2023

09/07/2023

  • lượt xem: 344

Ngày 23/6/2023, tại Trường Chính trị Tô Hiệu (đơn vị Cụm phó Cụm thi đua) đã diễn ra Toạ đàm khoa học với chủ đề “Giải pháp hoàn thiện tiêu chí xây dựng trường chính trị chuẩn tại các trường chính trị khu vực đồng bằng sông Hồng theo Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về trường chính trị chuẩn” và Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu 2023.

Dự và chỉ đạo có PGS,TS Hoàng Văn Hoan, Phó Vụ trưởng Vụ các trường Chính trị; lãnh đạo và cán bộ thi đua của các trường chính trị trong Cụm thi đua.

          Toạ đàm khoa học với chủ đề “Giải pháp hoàn thiện tiêu chí xây dựng trường chính trị chuẩn tại các trường chính trị khu vực đồng bằng sông Hồng theo Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về trường chính trị chuẩn” diễn ra trong bối cảnh hệ thống các trường chính trị cả nước đang thực hiện Sơ kết thực hiện Quy định số 11 -QĐ/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư. Toạ đàm có sự tham gia viết bài của cán bộ, giảng viên 10/10 trường trong Cụm.

Chủ trì Toạ đàm

(Từ trái sang phải: TS Đỗ Minh Trí – Hiệu trưởng trường Chính trị Nguyễn Văn Linh tỉnh Hưng Yên; PGS,TS Hoàng Văn Hoan – Phó Vụ trưởng Vụ các trường Chính trị; TS Nguyễn Kim Pha – Hiệu trưởng trường Chính trị Tô Hiệu thành phố Hải Phòng)

 

          Báo cáo đề dẫn Toạ đàm, đồng chí Đỗ Minh Trí – Hiệu trưởng trường Chính trị Nguyễn Văn Linh (đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua) đã chỉ rõ những thuận lợi, khó khăn, kết quả bước đầu của các trường Chính trị khu vực Đồng bằng Sông Hồng trong quá trình xây dựng trường chuẩn. Đặc biệt, hiện Cụm đã có 02 trường được công nhận trường chuẩn mức độ 1 (trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc, trường Chính trị Tô Hiệu thành phố Hải Phòng) – đây là điều kiện hết sức quan trọng để 08 trường còn lại trong Cụm có thể học hỏi trong thực hiện Quy định số 11 của Ban Bí thư.

TS Đỗ Minh Trí – Hiệu trưởng trường Chính trị Nguyễn Văn Linh phát biểu

đề dẫn Toạ đàm khoa học

 

Các ý kiến tham luận tại Toạ đàm đã chỉ rõ những giải pháp cụ thể để xây dựng trường Chính trị chuẩn như: tận dụng tối đa sự quan tâm của cấp uỷ địa phương; phát huy năng lực, truyền thống đoàn kết và sự chủ động của bản thân các trường trong xây dựng trường chuẩn; kinh nghiệm trong việc xin kinh phí hỗ trợ thực hiện Quy định 11... Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tham luận về những khó khăn trong quá trình thực hiện xây dựng trường chuẩn như số lượng đội ngũ giảng viên; cơ sở vật chất... Đây là những vấn đề mà trường Chính trị cần tham mưu với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thành uỷ để có giải pháp khắc phục cụ thể, hiệu quả.

Các đại biểu phát biểu tham luận tại Toạ đàm

 

Kết luận Toạ đàm, đồng chí Nguyễn Kim Pha – Hiệu trưởng trường Chính trị Tô Hiệu thành phố Hải Phòng đã nêu lên những nội dung nổi bật phản ánh những kết quả đạt được cũng như những khó khăn mà các trường đang gặp phải trong việc xây dựng trường chuẩn. Với các giải pháp được trao đổi, thảo luận tại Toạ đàm sẽ là những căn cứ quan trọng để các trường đối chiếu, vận dụng vào tình hình thực tế để việc xây dựng trường chuẩn đạt kết quả cao nhất trong thời gian sắp tới.

TS Nguyễn Kim Pha – Hiệu trưởng trường Chính trị Tô Hiệu thành phố Hải Phòng kết luận Toạ đàm khoa học

 

Cũng trong ngày 23/6/2023, Cụm thi đua đã tổ chức Hội nghị Sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, phương hướng 6 tháng cuối năm 2023.

Hội nghị đã nghe đồng chí Trương Duy Tuynh, Phó Hiệu trưởng trường Chính trị Nguyễn Văn Linh tỉnh Hưng Yên thông qua Dự thảo Báo cáo sơ kết Cụm thi đua: đánh giá những kết quả đạt được của các trường trong Cụm về các mặt đào tạo bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn; công tác xây dựng đội ngũ, việc thực hiện Quy định 11-QĐ/TW về trường chính trị chuẩn, việc thực hiện Nghị quyết 35 –NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; các hoạt động giao lưu và công tác kiểm tra thi đua của Cụm.

ThS Trương Duy Tuynh – Phó Hiệu trưởng trường Chính trị Nguyễn Văn Linh thông qua dự thảo Báo cáo sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2023

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết, PGS, TS Hoàng Văn Hoan – Phó Vụ trưởng Vụ Các trường chính trị biểu dương những kết quả đạt được của Cụm thi đua, đặc biệt là trong việc tổ chức các phong trào thi đua do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát động; phát huy mọi nguồn lực để xây dựng trường chuẩn; nâng cao chất lượng công tác giảng dạy học tập các lớp đào tạo – bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học của các trường trong 6 tháng đầu năm. Trong 6 tháng cuối năm, đồng chí yêu cầu các trường tiếp tục phát huy những kết quả, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, các trường cần quan tâm, chỉ đạo thực hiện việc bồi dưỡng giảng viên tham gia Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc lần thứ VIII năm 2023, tiếp tục thực hiện tốt việc thể chế các văn bản và thực hiện văn hoá trường Đảng chất lượng, thực chất; với những khó khăn vướng mắc các trường cần có kiến nghị kịp thời, cụ thể với Vụ Các trường chính trị và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

PGS,TS Hoàng Văn Hoan phát biểu chỉ đạo Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

 

Tiếp thu ý kiến của PGS,TS Hoàng Văn Hoan, các trường Chính trị Cụm thi đua khu vực Đồng bằng Sông Hồng thể hiện quyết tâm cao, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm đặc biệt là thực hiện xây dựng trường chính trị chuẩn.

Trước đó, Cụm thi đua các trường Chính trị khu vực Đồng bằng Sông Hồng đã tổ chức Lễ dâng hương, tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đồng chí Tô Hiệu tại phòng truyền thống của Trường Chính trị Tô Hiệu thành phố Hải Phòng.

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Tô Hiệu.

Trần Thị Huyền