Đánh giá việc giảng dạy Trung cấp Lý luận Chính trị - hành chính là một trong những hoạt động rất cơ bản trong công tác đào tạo ở các trường chính trị cấp tỉnh.
Trong những
năm vừa qua, cùng với chủ trương đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ,
công tác đánh giá giảng dạy Trung cấp LLCT-HC ở Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh
tỉnh Hưng Yên có nhiều đổi mới, tạo được sự chuyển biến tích cực, trên cơ sở
thực hiên nghiêm túc các quy chế, hướng dẫn của Học viện chính trị quốc gia Hồ
Chí Minh. Những kết quả đó được thể hiện ở các mặt sau đây:
Thứ
nhất, Tổ chức đánh giá các hoạt động chuẩn bị giảng dạy. trong bước này một
hoạt động rất được nhà trường quan tâm và đem lại kết quả tích cực đó là hoạt
động Thanh tra chuyên môn, với các nội dung: thanh tra giáo án, thanh tra giờ
giảng trực tiếp trên lớp, dự giờ. Ngoài ra hoạt động thẩm định, phê duyệt giáo
án theo đúng hướng dẫn của Học viện và tổ chức thông qua bài giảng cũng được
triển khai thường xuyên. Trước khi giao nhiệm vụ giảng dạy cho giảng viên, lãnh
đạo trường giao cho khoa chuyên môn tổ chức hướng dẫn soạn giáo án. Sau đó, trưởng
khoa tiến hành thẩm định giáo án, Ban Giám hiệu ký, duyệt. Việc tổ chức đánh
giá hoạt động chuẩn bị giảng dạy đã giúp đỡ giảng viên về nội dung giảng dạy,
rèn luyện về phương pháp, tác phong sư phạm và kỹ năng cần thiết khi giảng dạy trên lớp.
Thứ
hai, Tổ chức Hội thi giảng viên giảng dạy giỏi cấp khoa và cấp trường. Đây
là hoạt động thường niên trong việc đánh giá hoạt động giảng dạy của đội ngũ
giảng viên trong hệ thống các trường chính trị. Thông qua hoạt động này lãnh
đạo các khoa và trường có cơ sở để đánh giá về chất lượng giảng dạy của từng
giảng viên