Thủ tướng Ấn Độ điện đàm với nhà lãnh đạo Pakistan

22/10/2021

  • lượt xem: 298

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch đảng Pakistan Tehreek-e-Insaf (PTI) Imran Khan để chúc mừng ông về chiến thắng của đảng mình trong cuộc bầu cử Quốc hội Pakistan hồi tuần trước, đồng thời thảo luận về hòa bình khu vực.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (Ảnh: Reuters)

Trong tuyên bố đưa ra ngày 31/7, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Narendra Modi đã "nhắc lại tầm nhìn của ông về hòa bình và phát triển cho toàn bộ khu vực". Ngoài ra, "Thủ tướng đã bày tỏ hy vọng rằng nền dân chủ sẽ bắt nguồn từ Pakistan" – tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ấn Độ nêu rõ.

Trong khi đó, Thủ tướng sắp tuyên thệ nhậm chức của Pakistan Imran Khan đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hai nước tập trung đưa hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo, đồng thời cho rằng cả Pakistan và Ấn Độ cần giải quyết các vấn đề hiện nay thông qua đối thoại.

Đây là cuộc thảo luận đầu tiên giữa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và ông Imran Khan của Pakistan kể từ khi Đảng Pakistan Tehreek-i-Insaf (PTI) của ông Khan giành được chiến thắng với nhiều ghế nhất trong cuộc bầu cử Quốc hội ở nước này hôm 25/7.

Ngày 28/7, phát biểu với các phóng viên, người phát ngôn của PTI Naeemul Haque biết ông Imran Khan sẽ tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Pakistan trước ngày 14/8.

Trong bài phát biểu sau cuộc bầu cử, ông Imran Khan bày tỏ sẵn sàng tìm giải pháp cho vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa Pakistan và Ấn Độ đối với Kashmir. "Nếu Ấn Độ tiến một bước về phía chúng tôi, chúng tôi sẽ làm hai bước" – ông khẳng định./.

Khánh Linh (Theo Reuters, AFP)

Nguồn: dangcongsan.vn