Trọng thể tổ chức Chương trình Giao lưu nghệ thuật "Hưng Yên đinh ninh lời Bác"

22/10/2021

  • lượt xem: 535

Tối ngày 19.5, tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh (thành phố Hưng Yên), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trọng thể tổ chức Chương trình Giao lưu nghệ thuật với chủ đề "Hưng Yên đinh ninh lời Bác".

Dự Chương trình Giao lưu nghệ thuật có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Phạm Thanh Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương và một số tỉnh, thành phố; các tướng lĩnh quân đội, công an là người con quê hương Hưng Yên.


Về phía tỉnh Hưng Yên có các đồng chí: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Hưng Yên qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu dự chương trình Giao lưu nghệ thuật "Hưng Yên đinh ninh lời Bác"
Các đại biểu dự chương trình Giao lưu nghệ thuật


Mở đầu là chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng với các tiết mục ca ngợi Bác Hồ kính yêu, Đảng quang vinh, tình yêu quê hương, đất nước. Các ca khúc tái hiện hình ảnh vùng đất và con người Hưng Yên giàu truyền thống văn hiến, cách mạng, vững vàng vượt qua khó khăn, thử thách, xây dựng quê hương trên đường đổi mới theo lời dạy của Người.


Phát biểu khai mạc Chương trình Giao lưu nghệ thuật đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành những tình cảm đặc biệt cho Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân tỉnh Hưng Yên. Từ năm 1946 - 1966, Người đã 10 lần thăm Hưng Yên; viết 14 lá thư thăm hỏi, động viên cán bộ và nhân dân Hưng Yên; 20 lần ký sắc lệnh khen thưởng cho tập thể và tặng Huy hiệu của Người cho 67 cá nhân sinh sống, học tập, công tác, làm việc ở Hưng Yên có thành tích xuất sắc trong chiến đấu, lao động, học tập và rèn luyện.


Tình cảm và sự quan tâm đó đã trở thành nguồn động lực to lớn, cổ vũ, động viên Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân Hưng Yên trong các thời kỳ cách mạng. 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng và những lời căn dặn của Người trong 10 lần về thăm, Hưng Yên đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giành nhiều thắng lợi có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Việc học tập và làm theo Bác được tổ chức chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc và thường xuyên trong toàn Đảng bộ tỉnh. Với niềm tự hào là quê hương thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh, quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, phát huy truyền thống văn hiến, cách mạng và những thành tựu, kết quả của công cuộc đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hưng Yên tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu tăng cường xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy mọi nguồn lực và sức mạnh tổng hợp của toàn dân; đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển nhanh kinh tế - xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh; tạo nền tảng để Hưng Yên sớm trở thành tỉnh công nghiệp giàu đẹp, văn minh.


Tiếp đó, các đại biểu được giao lưu với với những nhân chứng từng được gặp Bác Hồ, tướng lĩnh tiêu biểu và những cá nhân xuất sắc, đại diện cho tập thể điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gồm: Trung tướng Nguyễn Văn Phiệt, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, nguyên Phó Tư lệnh về chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân; bà Trương Thị Tám, xã Đông Kết (Khoái Châu), Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân; đồng chí Phạm Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cô Trần Thị Thúy, giáo viên Trường THPT Đức Hợp (Kim Động) là người lọt vào top 50 giáo viên toàn cầu năm 2019 được vinh danh do Tổ chức Varkey Foundation bình chọn, được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu xuất sắc năm học 2018 – 2019”.


Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 104-KH/TU ngày 22.5.2018 về tổ chức Cuộc thi “Sáng tác tác phẩm văn học, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tỉnh Hưng Yên năm 2018. Sau 1 năm phát động, toàn tỉnh đã có 127 tác phẩm thuộc lĩnh vực văn học, báo chí tham gia dự thi. Qua các vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã chọn được 27 tác phẩm xuất sắc đạt giải (9 giải B, 7 giải C và 11 giải Khuyến khích). Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã tiến hành trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải. Cũng trong Chương trình Giao lưu nghệ thuật, Ban tổ chức đã phát hành cuốn sách "Tướng lĩnh Hưng Yên thời đại Hồ Chí Minh".

Một
Một tiết mục văn nghệ trong Chương trình Giao lưu nghệ thuật


Chương trình Giao lưu nghệ thuật là hoạt động thiết thực kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2019), 50 năm Bác viết tác phẩm "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân", 50 năm thực hiện Di chúc của Người gắn với 10 lần Bác về thăm Hưng Yên. Thông qua chương trình nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang (LLVT) và nhân dân trong tỉnh hiểu đầy đủ và sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tình cảm của Bác Hồ đối với Đảng bộ, LLVT và nhân dân Hưng Yên, cũng như tình cảm của nhân dân và LLVT Hưng Yên đối với Bác Hồ qua những lần Bác Hồ về thăm Hưng Yên; ghi nhận, tôn vinh các tác giả, đội ngũ văn nghệ sỹ, nhà báo và các tác phẩm văn học, báo chí có giá trị sáng tác về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lưu giữ tư liệu lịch sử, tôn vinh và tri ân những đóng góp to lớn của các tướng lĩnh Quân đội và Công an. Qua đó, góp phần động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân và LLVT tỉnh nhà ra sức thi đua, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Nguồn: baohungyen.vn