21 tác phẩm đoạt giải cuộc thi viết 'Những tấm gương bình dị mà cao quý'

22/10/2021

  • lượt xem: 563

Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 9 và chương trình giao lưu - nghệ thuật chủ đề “Khắc sâu lời Bác dạy” sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ 30 ngày 8/6 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018), kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018), Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kỷ niệm 10 năm phát động cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý”; Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết lần thứ 9 và chương trình giao lưu - nghệ thuật với chủ đề “Khắc sâu lời Bác dạy”.

Họp báo thông tin vềLễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương
bình dịmà cao quý”lần thứ 9 và chương trình nghệ thuật “Khắc sâu lời Bác dạy”

Theo Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, trong 10 năm từ khi phát động cuộc thi viết lần thứ nhất (tháng 4/2008) đến nay, ban tổ chức cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” đã nhận được gần 4.000 tác phẩm của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước; đã lựa chọn đăng tải gần 1.500 tác phẩm trên các ấn phẩm của Báo QĐND và tạo được sức lan tỏa và ảnh hưởng trong xã hội.

Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 9 (2017-2018) đã nhận được gần 200 tác phẩm phản ánh, tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu; những tấm gương người tốt, việc tốt, bình dị mà cao quý, có sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban tổ chức đã lựa chọn, đăng tải 149 tác phẩm trên các ấn phẩm của Báo QĐND. 21 tác phẩm xuất sắc nhất trong số đó được chọn trao giải, gồm: 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

Các tấm gương bình dị mà cao quý được phản ánh, tôn vinh qua cuộc thi viết đều có điểm chung đáng quý là luôn thầm lặng làm việc tốt, việc thiện; sẵn sàng nhận việc khó, phần thiệt thòi về mình; nỗ lực cống hiến cho xã hội, cộng đồng mà không hề nghĩ đến việc mình được “lên” báo, đài, được khen thưởng, tôn vinh... Trong tâm hồn và con người họ, luôn nồng nàn tình yêu nước, tình yêu thương con người sâu sắc; giàu lòng nhân ái, đức hy sinh, sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ cộng đồng, phấn đấu làm nhiều điều tốt, việc thiện để những mảng màu tươi sáng thêm lan tỏa sâu rộng, tạo sức mạnh đẩy lùi cái xấu, cái tiêu cực, thu hẹp và xóa dần những mảng tối trong xã hội.

Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết lần thứ 9 và chương trình giao lưu - nghệ thuật với chủ đề “Khắc sâu lời Bác dạy” sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ 30 ngày 8/6 tới đây tại Nhà hát Lớn (Hà Nội); được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, ghi hình và phát trên chương trình video của Báo QĐND điện tử.

Chương trình là dịp gặp gỡ, tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải; các tấm gương, điển hình tiêu biểu được phát hiện, phản ánh qua 9 cuộc thi; các tập thể, cá nhân đã đồng hành, đóng góp tích cực vào thành công của cuộc thi viết trong 10 năm qua. Đó là các đồng chí trong ban tổ chức, ban giám khảo; đại diện lãnh đạo các đơn vị tài trợ, truyền thông, nghệ thuật; các nghệ sĩ, ca sĩ đã nhiều năm tham gia biểu diễn tại các lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết và chương trình giao lưu-nghệ thuật... Đây là sự kiện có ý nghĩa, là dấu mốc khẳng định thành công, sự lan tỏa và ý nghĩa nhân văn sâu sắc của cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” trong suốt những năm qua.

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức tiếp tục phát động Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 10 (2018-2019). Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Quân đội nhân dân./.

Tin, ảnh: HN

Nguồn: dangcongsan.vn