3.000 cuốn sách xếp domino tại Hoàng thành Thăng Long

22/10/2021

  • lượt xem: 787

3.000 cuốn sách đã được xếp domino trên diện tích 200m2 của Sân Đoan Môn, Hoàng thành Thăng Long với sự tham gia của 100 tình nguyện viên.

Các tình nguyện viên xếpMô hình ETS. (Ảnh: HL)

Đây là một trong các hoạt động nổi bật tại Hội sách Hà Nội lần thứ V - năm 2018 do Alpha Books tổ chức vào chiều ngày 5/10.

Mô hình ETS có ý nghĩa là E – Education (Giáo dục), T – Technology (Công nghệ), S – Science (Khoa học). Thông qua sự kiện xếp hình domino sách, Ban Tổ chức muốn truyền thông điệp để mọi người cùng hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển khoa học, công nghệ và giáo dục ở Việt Nam.

Mô hình ETS. (Ảnh: HL)

Hiệu ứng domino là phản ứng chuỗi, xảy ra khi một thay đổi nhỏ tại điểm gốc của hệ thống có thể gây ra những thay đổi tương tự tại các điểm lân cận, từ đó lan tỏa ra các điểm xa hơn, tạo ra một chuỗi thay đổi tuyến tính. Sự kiện xếp domino sách gồm ba hoạt động chính: xếp domino sách theo chữ ETS, trình diễn hiệu ứng domino, tri ân độc giả với mức giá 50.000 đồng/cuốn sách.

*Cũng trong khuôn khổ Hội sách Hà Nội lần thứ V - năm 2018, chiều ngày 5/10, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã cho ra mắt độc giả cuốn sách “Nhà giáo Văn Như Cương và những điều còn mãi”.

Với sự chắp bút của nhà văn, nhà báo Hồ Bất Khuất, cuốn sách đã phác họa được chân dung con người, sự nghiệp cũng như tầm ảnh hưởng, sức lan tỏa của nhà giáo Văn Như Cương. Mỗi phần viết là một nét vẽ, tuy rất riêng nhưng vẫn hòa điệu tạo nên bức tranh toàn diện và sinh động nhất về chân dung một nhà giáo lớn, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng biết bao thế hệ học sinh.

Bìa cuốn sách. (Ảnh: HL)

Cuốn sách còn có phụ lục ảnh màu tập hợp những khoảnh khắc đời thường tuy bình dị nhưng ý nghĩa về một người thầy có uy tín lớn. Hơn hết, những bức ảnh về buổi lễ khánh thành điểm trường Nà Ngao - Trường Mầm non xã Đồng Tâm (Bắc Quang, Hà Giang) ngày 15/9/2018, đúng như di nguyện cuối cùng của nhà giáo Văn Như Cương cũng kịp góp mặt trong cuốn sách nhỏ này./.

Huy Lê

Nguồn: dangcongsan.vn