Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng kiểm tra sản xuất nông nghiệp và chỉ đạo công tác phòng, chống mưa bão

22/10/2021

  • lượt xem: 299

Ngày 16.8, ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra sản xuất nông nghiệp và chỉ đạo công tác phòng, chống mưa bão tại thành phố Hưng Yên và huyện Khoái Châu.

ô

Ông Nguyễn Văn Phóng thăm Hợp tác xã nhãn lồng Nễ Châu (thành phố Hưng Yên)


Theo báo cáo của thành phố Hưng Yên, thời điểm này các chủ vườn đã thu hoạch được khoảng 30% sản lượng nhãn. Nhãn của các cơ sở sản xuất có uy tín, bảo đảm chất lượng, được chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, đã có nhiều doanh nghiệp, siêu thị thu mua với giá cao.
Tại huyện Khoái Châu, hầu hết các chủ vườn chưa thu hoạch nhãn. Huyện và các địa phương cùng nông dân đang tích cực tìm kiếm thị trường tiêu thụ nhãn, đến nay đã có một số doanh nghiệp, siêu thị ký kết hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ nhãn cho nông dân.
Trước diễn biến của bão số 4, thành phố Hưng Yên và huyện Khoái Châu đã chỉ đạo, đôn đốc ngành liên quan và nông dân thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa bão, bảo vệ sản xuất nông nghiệp. Từ ngày 15.8, một số trạm bơm đã bơm rút nước đệm trước khi bão về.
Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực tế tại vùng trồng nhãn của thành phố Hưng Yên và huyện Khoái Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng yêu cầu các địa phương tiếp tục tuyên truyền, khuyến cáo nông dân tập trung thu hoạch nhanh nhãn đã chín, không nên thu sớm khi quả còn xanh làm ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng và giá trị của quả nhãn.
Tăng cường hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ nhãn cho nông dân; thực hiện tốt kế hoạch tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ nhãn của tỉnh.
Tiếp tục mở rộng diện tích áp dụng quy trình kỹ thuật sản xuất nhãn VietGap, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm để nâng cao giá trị sản xuất và tạo uy tín với người tiêu dùng.
Trước diễn biến của bão số 4, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi tỉnh bố trí lực lượng trực thường xuyên; ngành điện bảo đảm điện 24/24h phục vụ bơm chống úng kịp thời, đặc biệt ở những vùng trồng nhãn, rau màu. Ngành Nông nghiệp và PTNT hướng dẫn nông dân chăm sóc cây trồng sau mưa bão...
PV

Nguồn: baohungyen.vn