Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên trẻ Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh hiện nay

22/10/2021

  • lượt xem: 726

Bên cạnh hoạt động giảng dạy, công tác nghiên cứu khoa học luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đội ngũ giảng viên các trường Chính trị tỉnh.

Điều này đã được khẳng định tại Kết luận số 117-KL/TW ngày 20/11/2015 của Ban Bí thư “về công tác đào tạo, bồi dưỡng tại các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương” và Quyết định số 2252-QĐ/HVCTQG ngày 02/5/2019 của Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh “ban hành Quy chế quản lý đào tạo của trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương”. Hai hoạt động này có mối quan hệ biện chứng, tác động qua lại, hỗ trợ lẫn nhau, trong đó nghiên cứu khoa học chính là tiền đề, cơ sở để nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy. Điều này càng có ý nghĩa đối với đội ngũ giảng viên trẻ còn hạn chế về kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm công tác, thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học chính là con đường giúp giảng viên trẻ khắc phục những hạn chế trên, từ đó giúp các giảng viên trẻ xây dựng cho mình những bài giảng mang tính chuyên sâu, gắn lý thuyết bài giảng với thực tiễn đời sống, luôn đổi mới phương pháp giảng dạy để truyền tải kiến thức đến người học đạt hiệu quả cao nhất.

Được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Ban Giám hiệu nhà trường, cũng như nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học, trong những năm qua, đội ngũ giảng viên trẻ của trường chính trị Nguyễn Văn Linh luôn tích cực tham gia vào công tác nghiên cứu khoa học. Đa số giảng viên trẻ đã thể hiện ý thức, trách nhiệm, có nhiều cố gắng trong việc tìm tòi, nghiên cứu khoa học. Ngay từ đầu năm, mỗi giảng viên đều xây dựng cho mình các kế hoạch cá nhân với những định hướng và tạo sự chủ động cho giảng viên trong công tác nghiên cứu khoa học. Phần lớn