Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 thảo luận lần 1

22/10/2021

  • lượt xem: 328

Ngày 8.1, Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (Tiểu ban Văn kiện) tổ chức phiên họp thảo luận lần 1. Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Tiểu ban Văn kiện chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Tiểu ban Văn kiện.

Các đại biểu dự phiên họp
Các đại biểu dự phiên họp


Tại phiên họp, các đại biểu nghe và cho ý kiến vào các dự thảo: Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020.


Các đại biểu đề nghị về bố cục, nội dung dự thảo Báo cáo chính trị cần trình bày gọn, rõ, tránh trùng lặp, phải có tính kế thừa và có đổi mới, sáng tạo, phát triển, bao quát được các vấn đề. Về phương hướng, mục tiêu cần nêu bật được những nhiệm vụ đột phá, định hướng phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ tới.


Các đại biểu cũng đề nghị cần chỉnh sửa một số từ, cụm từ cho chính xác và phù hợp với chủ đề cũng như thêm, bớt các mục trong dự thảo Báo cáo chính trị bảo đảm thể hiện đầy đủ các nội dung...


Phát biểu kết luận phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh: Trên cơ sở chủ đề đại hội được đưa ra, các thành viên Tiểu ban Văn kiện tiếp tục nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện nội dung các dự thảo báo cáo theo hướng bảo đảm tính khái quát, nêu bật mục tiêu cần thực hiện trong thời gian tới.


Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các thành viên Tổ giúp việc Tiểu ban Văn kiện phát huy vai trò, trách nhiệm được giao, tiếp thu các ý kiến góp ý của các đại biểu; đồng thời tích cực, chủ động đề xuất, đóng góp ý kiến, tiếp tục biên tập, hoàn thiện các dự thảo báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Nguồn:http://baohungyen.vn/chinh-tri/202001/tieu-ban-van-kien-dai-hoi-dai-bieu-dang-bo-tinh-lan-thu-xix-nhiem-ky-2020-2025-thao-luan-lan-1-83c5fb9/