Mùa hoa tháng 5

22/10/2021

  • lượt xem: 403

Tháng 5, tháng của mùa hoa loa kèn đã sắp qua, tháng của phượng cháy rực một góc trời, màu tím nhạt nao lòng của bằng lăng nơi góc phố. Tháng 5, tháng của những cảm xúc bất chợt, chợt đến rồi lại chợt đi.


Ảnh: Sưu tầm.

Tháng 5, tháng của sự chia tay, tạm biệt trường lớp, tạm biệt thầy cô, bạn bè để nghỉ hè. Nhớ lắm, thương lắm, yêu lắm những kỷ niệm của tháng 5 theo chiều dài ký ức.

Tháng 5, phượng đỏ thắm trời, thắm cả lòng người. Hoa phượng sao mà rực rỡ, lung linh đến thế. Cái nắng quay quắt không đủ sức để làm phai nhạt đi sắc đỏ của phượng. Một thời đã qua của đời học trò gắn với “những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng”, với mối tình đầu trong sáng, tinh khôi và vụng dại.

Tháng 5 của nỗi buồn lăng lăng, ánh mắt, nụ cười ai vụt tắt, tà áo ai buông lơi đi qua đời ta tựa cánh bằng lăng rơi rụng xuống sân trường, cánh hoa mỏng manh, dễ vỡ, tím biếc, tím cả lòng nhau.

Tháng 5 đưa ta về với tuổi thơ, tuổi thơ hồn nhiên mà dữ dội. Những lần trốn nhà đi chơi giữa buổi trưa nắng như đổ lửa, muối chấm lá xoan nâu chén ngon lành; những lần ăn trộm sung, ăn trộm cam nhà hàng xóm bị chủ nhà bắt gặp chạy tá hỏa, thót tim nhưng vẫn “kiên định mục tiêu”.

Tháng 5, tháng của hoa loa kèn sắp hết. Đóa hoa, sắc hoa toát lên sự trong trắng, tinh khiết, hương thơm loa kèn vô cùng dịu nhẹ, thoảng đưa tựa hồ như cô gái mang vẻ đẹp dịu dàng, giản dị nhưng vẫn khiến người ta mê mẩn, đắm say.

Tháng 5, tháng của những nỗ lực, cố gắng không ngừng để có một kết thúc tốt đẹp nhất cho cả một quá trình. Tháng của mùa thi, tháng của những cảm xúc buồn, vui, nuối tiếc, đôi khi là hạnh phúc.

Tôi yêu tháng 5, tôi yêu nắng vàng, tôi yêu màu phượng đỏ, tôi yêu sắc tím bằng lăng, tôi yêu những mùa thi, tôi yêu những con đường, góc phố quen, tôi yêu những rộn rã, tưng bừng của tuổi trẻ.

Tháng 5 trong tim tôi, nguyên vẹn, hiện hữu và thương nhớ!

Phạm Thị Phương Thảo